Bảo tàng Lâm Đồng | Lam Dong Museum

  • hinh1.jpg
  • hinh2.jpg
  • hinh3.jpg

Triển lãm chuyên đề “Uống nước nhớ nguồn” kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022)

Hòa chung nhiều hoạt động thiết thực của cả nước kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), Bảo tàng Lâm Đồng tổ chức Triển lãm chuyên đề “Uống nước nhớ nguồn”, với gần 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật.

trien lam ky niem 75 nam ngayTBLS 1

Triển lãm giới thiệu về những mốc son trong lịch sử dân tộc, về sự ra đời và ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, về những tấm gương anh hùng, liệt sĩ tiêu biểu trong sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhiều gương sáng của thương binh “tàn nhưng không phế” theo lời Bác Hồ dạy, về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và phong trào đền ơn đáp nghĩa rộng khắp các địa phương… Đặc biệt, các hiện vật từng được các chiến sĩ sử dụng trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước trước lúc hy sinh, gây xúc động mạnh mẽ cho người xem.

trien lam ky niem 75 nam ngayTBLS 2

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ mang ý nghĩa lịch sử, chính trị, xã hội sâu sắc, thể hiện sự tiếp nối truyền thống “Hiếu nghĩa bác ái”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc, sự biết ơn, trân trọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đối với những người đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Triển lãm “Uống nước nhớ nguồn” góp phần tuyên truyền việc chăm sóc gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công là trách nhiệm và vinh dự của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội và mỗi người, của hôm nay và mai sau đối với sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương binh cho đất nước, dân tộc. Đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng, củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn.

trien lam ky niem 75 nam ngayTBLS 3

Triển lãm chuyên đề “Uống nước nhớ nguồn” khai mạc ngày 22/7 và kéo dài đến ngày 19/8/2022, tại Bảo tàng Lâm Đồng (số 4, dường Hùng Vương - Đà Lạt).

Thái An