Bảo tàng Lâm Đồng | Lam Dong Museum

  • hinh1.jpg
  • hinh2.jpg
  • hinh3.jpg

Triển lãm chuyên đề: “Đảng cho ta mùa Xuân” tại Bảo tàng Lâm Đồng

Nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Tân Sửu 2021, Bảo tàng Lâm Đồng tổ chức đợt triển lãm với chủ đề “Đảng cho ta mùa Xuân” với hơn 150 hình ảnh, tư liệu. Triển lãm bao gồm hai nội dung chính:

Mot goc trien lam Dang ho ta mua xuan 02 2021

Một góc triển lãm "Đảng cho ta mùa xuân" tại Bảo tàng Lâm Đồng

Thứ nhất: Đảng Cộng sản Việt Nam với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Giới thiệu về vai trò to lớn của Đảng từ lúc ra đời cho đến khi đất nước hoàn toàn thống nhất. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng, cách mạng Việt Nam đã đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, điển hình như cao trào cách mạng năm 1930-1931 mà đỉnh cao là Xô Viết - Nghệ Tĩnh; cuộc vận động dân chủ 1936-1939; phong trào giải phóng dân tộc 1939-1945, thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, thành lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã mở ra một kỷ nguyên mới của lịch sử dân tộc Việt Nam. Cùng với đó là những hình ảnh về chiến thắng oanh liệt của Nhân dân ta trước những thế lực thực dân, đế quốc hùng mạnh để giành thắng lợi hoàn toàn, thống nhất đất nước năm 1975.

Thứ hai: Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sau khi giành độc lập, thống nhất đất nước, Đảng lãnh đạo cách mạng Việt Nam tiến hành xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ khi có Đảng soi đường chỉ lối, đất nước ta đã thay đổi và phát triển toàn diện về Kinh tế - chính trị - Văn hóa – Xã hội – An ninh quốc phòng.

Triển lãm “Đảng cho ta mùa Xuân” tại Bảo tàng Lâm Đồng là dịp ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc ta. Qua đó, giúp con người Việt Nam thêm tự hào, không ngừng nỗ lực phấn đấu, ra sức học tập, trau dồi kiến thức để góp phần xây dựng đất nước ngày càng tốt đẹp hơn.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 28/01 đến 25/02/2021 tại Bảo tàng Lâm Đồng - số 4, Hùng Vương, Phường 10 - Thành phố Đà Lạt.

Hoàng Hiền